Search

15 ที่เที่ยวสุพรรณบุรี ขับรถเที่ยวใกล้กรุงเทพ ชิลแบบเช้าไปเย็นกลับ - True ID - Travel

masaolahragalagi.blogspot.com

      สุพรรณบุรี เมืองน่ารัก ที่ผู้คนก็น่ารักด้วยสำเนียงเน่อๆ ที่ฟังแล้วมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนที่ไหน ทำให้ใจชักอยากลองไปเที่ยวดูสักครั้ง วันนี้เราเลยขอ ขับรถเที่ยวใกล้กรุงเทพ ปักหมุด 15 ที่เที่ยวสุพรรณบุรี ชิลแบบเช้าไปเย็นกลับกันดู มีที่ไหนที่น่าไปเที่ยวในเมืองสุพรรณบ้าง มาดูได้เลยจ้า

ที่เที่ยวสุพรรณบุรี

ขับรถเที่ยวใกล้กรุงเทพ

1. ตลาดสามชุก

      มาสัมผัสถึงกลิ่นอายของความเป็นไทยแบบดั้งเดิมได้ที่นี่ค่ะ ตลาดสามชุก ตลาดร้อยปี ที่เรียกได้ว่าเป็น พิพิธภัณฑ์ที่มีชีวิต เพราะในตลาดนั้นยังคงเสน่ห์ เอกลักษณ์ และวิถีชีวิตแบบไทยๆ ไว้ที่นี่ มีอาคารไม้โบราณ ที่เป็นสถาปัตยกรรมลายขนมปังขิง กว่า 19 ที่หาดูได้ยาก

      รวมถึงด้านในตลาดยังคึกคักไปด้วยผู้คน มีร้านค้า ร้านอาหาร ขนมโบราณต่างๆ รวมไปถึงมี พิพิธภัณฑ์บ้านขุนจำนงจีนารักษ์ ซึ่งเป็นศูนย์เรียนรู้วิถีชีวิตของชาวสามชุกในอดีตอีกด้วยค่ะ

ดูรีวิวเต็มๆ ที่ ตลาดสามชุก ที่เที่ยวสุพรรณบุรี ตลาดร้อยปี ของอร่อยถูกและดี เพียบ!

=================


2. ชุมชนที่บ้านแหลม

      ชุมชนตำบลบ้านแหลม เป็นแหล่งท่องเที่ยว เรียนรู้ และเกิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในชุมชน ที่จะทำให้นักท่องเที่ยวเพลิดเพลินกับกิจกรรมดีๆ มากมายภายในชุมชน เช่น วิธีการทำธูปหอม ขั้นตอนการแปรรูปผักตบชวาให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ พายเรือเล่นชมวิถีสองฝั่งแม่น้ำสุพรรณ หัดทำขนมไทยโบราณ รวมถึงที่นี่ยังมีโฮมสเตย์เรือนไทยริมน้ำให้เราได้สัมผัสใกล้ชิดกับบรรยากาศของชุมชนอีกด้วยค่ะ

ดูรีวิวเต็มๆ ที่ ปักหมุดความสุข บ้านแหลม สุพรรณบุรี เที่ยววิถีชุมชน Happiness is all around 

=================

3. หมู่บ้านมังกรสวรรค์

      หมู่บ้านมังกรสวรรค์ ตั้งอยู่ภายใน อุทยานมังกรสวรรค์ และ พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร นั่นเองค่ะ ที่นี่เป็นหมู่บ้านจีนโบราณที่จำลอง ลี่เจียง เมืองเก่าแก่โบราณกว่า 800 ปีของประเทศจีนมาไว้ที่สุพรรณบุรีแห่งนี้อย่างประณีต

      ภายในหมู่บ้านมีบ้านเรือนที่ตกแต่งอย่างสวยงามด้วยสถาปัตยกรรมจีน มีร้านค้า ร้านอาหารต่างๆ มากมาย ทำให้เป็น ที่เที่ยวสุพรรณบุรี อีกแห่งที่เป็นจุดแลนด์มาร์คยอดนิยมของนักท่องเที่ยว มีมุมสวยๆ ให้เดินเล่นถ่ายรูป รวมไปถึงมีหอคอยชมวิวที่จะเห็นวิวสวยๆ ได้ถึง 360 องศาเลยทีเดียวค่ะ

  • ที่อยู่ : ตำบลรั้วใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/FL6Qeb6EPmK34E278
  • เปิดให้เข้าชม : 08.00-18.00 น.
  • โทร : -
  • เว็บไซต์ : -

=================

4. อุทยานมังกรสวรรค์

พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร

      อุทยานมังกรสวรรค์ หรือ พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร สร้างขึ้นในบริเวณเดียวกับ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี ค่ะ ภายในบอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาของชาวจีนในประเทศไทย ประวัติศาสตร์และอารยธรรมจีน เพื่อเป็นอนุสรณ์สัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีน ครบ 20 ปีในปี พ.ศ. 2539 ค่ะ

      ด้านในพิพิธภัณฑ์แบ่งเป็นโซนต่างๆ พร้อมนำเสนอด้วยแสงสีเสียง ทำให้เป็นพิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจมากๆ อีกทั้งความโดดเด่นของที่นี่ก็คือ มังกรมีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ความยาว 135 เมตร สูง 35 เมตร กว้าง 18 เมตร สามารถมองเห็นได้แต่ไกลทีเดียวค่ะ ซึ่งออกแบบตามลักษณะความเชื่อของคนจีนแต่โบราณ

  • ที่อยู่ : ตำบลรั้วใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/FL6Qeb6EPmK34E278
  • เปิดให้เข้าชม : วันพุธ-อาทิตย์ (หยุดทุกวันจันทร์-อังคาร) 10.00-16.00 น.
  • โทร : 0-3552-6211 – 2
  • เว็บไซต์ : -

=================

5. ตลาดน้ำสะพานโค้ง

Sawarut Triratanachat / Shutterstock.com

      ตลาดน้ำสะพานโค้ง แลนด์มาร์คต้องเช็คอินในสุพรรณบุรี ไฮไลท์ของที่นี่ก็คือ สุ่มปลายักษ์ ซึ่งด้านบนของสุ่มปลายักษ์นี้เป็นจุดชมวิวสวยๆ 360 องศานั่นเอง ภายในตลาดก็จะมีร้านค้า ร้านอาหารต่างๆ ที่ไม่เหมือนที่ไหนด้วยค่ะ เพราะจะเป็นร้านแบบเรือพายขายอาหารบ้าง เป็นแคร่ไม้ไผ่บ้าง รวมไปถึงมี คาเฟ่เก๋ๆ ให้ได้จิบกาแฟอีกด้วยนะ มาเที่ยวที่นี่ มีทั้งของอร่อยให้ชิม แถมยังได้ถ่ายรูปสวยๆ อีกด้วยจ้า

ดูรีวิวเต็มๆ ที่ ที่เที่ยวสุพรรณบุรี ตลาดน้ำสะพานโค้ง สุ่มปลายักษ์ จุดเช็คอินชิคๆ แห่งใหม่

Nathapon Triratanachat / Shutterstock.com

  • ที่อยู่ : ตำบลบางเลน อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/Xh9R4p3HSpwerUUq5
  • เปิดให้เข้าชม : 09.00-18.00 น.
  • โทร : -
  • เว็บไซต์ : -

=================


6. บึงฉวาก

      บึงฉวาก ที่เที่ยวสุพรรณ ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เท่าไหร่ค่ะ เป็นอควาเรียมที่ได้ชื่อว่าเป็นอุโมงค์ปลาน้ำจืดแห่งแรกของประเทศไทยอีกด้วย จัดแสดงพันธุ์ปลาทะเลที่น่าตื่นตาตื่นใจมากๆ รวมถึงยังมี อุโมงค์ปลาฉลาม ที่เป็นไฮไลท์ เหมือนเราได้ไปอยู่ในโลกใต้ท้องทะเลจริงๆ เลยค่ะ ที่นี่จึงเป็นที่เที่ยวที่เด็กๆ ชอบมากเลยทีเดียว จะไปเที่ยวเป็นคู่ก็โรแมนติก เที่ยวทั้งครอบครัวก็ลั้ลล้าสุดๆ

ดูรีวิวเต็มๆ ที่ เที่ยวสุพรรณ บึงฉวาก ชมสัตว์น้ำ นานาพันธุ์ อควาเรียมใกล้กรุงเทพ 

=================

7. นาเฮียใช้

yyMLphotoidea / Shutterstock.com

       นาเฮียใช้ ศูนย์เรียนรู้วิถีชีวิตและจิตวิญญาณชาวนาไทย เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ค่ะ ภายในศูนย์เรียนรู้จะแบ่งออกเป็นหลายโซนด้วยกันค่ะ และโซนไฮไลท์ก็คือ แปลงนาสวยๆ ให้เราได้ชม และแต่ละโซนจะมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำ ใครอยากรู้เรื่องราวตรงไหน มีคำถามอะไร สามารถถามเจ้าหน้าที่ได้ตลอดเวลาเลยค่ะ นอกจากนี้ยังมีเรือนไทยต่างๆ ให้ได้เข้าชม โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายอีกด้วยค่ะ

Sombat Muycheen / Shutterstock.com

=================


8. ถนนเหลืองปรีดียาธร

ถนนสายดอกไม้

Thanaphat prasertsuk / Shutterstock.com

      ในเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี หากผ่านไปในเส้นทางสุพรรณบุรีแล้วล่ะก็ ต้องห้ามพลาดการชมความงดงามของถนนสายดอกไม้ ที่เต็มไปด้วยดอกไม้เหลืองปรีดียาธร หรือ ดอกตาเบบูญ่า ที่จะบานเรียงรายบนถนนสายกระโจม-ด่านช้าง เป็นระยะทางหลายกิโลเมตร ตรงจุดนี้เป็นที่เที่ยวถ่ายรูปสวยๆ ที่ปีหนึ่งมีแค่ครั้งเดียวเท่านั้นค่ะ เพราะฉะนั้นใครที่ชอบดอกไม้สวยๆ ต้องห้ามพลาดเลยค่ะ

  • ที่อยู่ : ถนนสายกระโจม-ด่านช้าง ทางไปอุทยานแห่งชาติพุเตย (ทางหลวงหมายเลข 3502) จังหวัดสุพรรณบุรี
  • พิกัด : -
  • เปิดให้เข้าชม : เดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม
  • โทร : ททท.สำนักงานสุพรรณบุรี 0-3552-5863, 0-3552-5867
  • เว็บไซต์ : -

=================

9. ตลาดเก้าห้อง

      ตลาดเก้าห้อง ตลาดเก่าแก่ริมแม่น้ำท่าจีนที่มีมากว่าร้อยปีแล้วค่ะ สร้างขึ้นเมื่อประมาณต้นรัชสมัยของรัชกาลที่ 4 และด้วยการอนุรักษ์ไว้ ทำให้ที่นี่ยังคงความเก่าแก่แบบอดีตมาจนถึงปัจจุบันนี้ให้เราได้ชมกันค่ะ ภายในตลาดมีร้านค้ามากมาย โดยเฉพาะร้านขนมไทยโบราณที่หาได้ยากอย่าง ขนมจันอับ มีขนมเปี๊ยะ เรือกาแฟ ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าสูตรดั้งเดิม ขนมไทยพื้นบ้านอื่นๆ อีกมากมาย

      นอกจากนี้ยังมี พิพิธภัณฑ์ตลาดเก้าห้อง ซึ่งอยู่ในโซนของตลาดล่างใกล้ๆ กับ หอดูโจร เป็นสถาปัตยกรรมแบบจีน สร้างขึ้นเมือ พ.ศ.2477 ให้เราได้ชมอีกด้วยค่ะ

ดูรีวิวเต็มๆ ที่ ตลาดเก้าห้อง ร้อยปี เที่ยวใกล้กรุงเทพ ตลาดเก่า ริมแม่น้ำท่าจีน

  • ที่อยู่ : เทศบาลตำบลบางปลาม้า 99 หมู่ 2 ตำบลบางปลาม้า อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/uYLerMiG3ZqfRmEPA
  • เปิดให้เข้าชม : 08.00-17.00 น.
  • โทร : -
  • เว็บไซต์ : -

=================

10. พระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ

Suriya Desatit / Shutterstock.com


      พระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ หรือ หลวงพ่ออู่ทอง เป็นพระพุทธรูปที่แกะสลักบนหน้าผินที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ใน พุทธมหาสถานเมืองโบราณอู่ทอง ค่ะ โดยองค์หลวงพ่ออู่ทองนั้นมีความสูงถึง 108 เมตรเลยทีเดียว อีกทั้งหน้าผารอบๆ บริเวณยังมีการแกะสลักเรื่องราวต่างๆ ของพระพุทธศาสนา ทำให้ทั้งชาวสุพรรณ และนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาสักการะมากมาย

Bubbers BB / Shutterstock.com

=================


11. หมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย

      หมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย หรือ หมู่บ้านควาย เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และเป็นแหล่งเรียนรู้ที่จัดแสดงสภาพชุมชนในสมัยอดีต ให้เราได้สัมผัสถึงวิถีคนไทยในอดีตอย่างใกล้ชิด

     ไฮไลท์ของที่นี่คงหนีไม่พ้น เจ้าทุยหลากหลายสายพันธุ์ ทั้ง ควายไทย ควายเผือก หน้าตาน่ารัก น่าเอ็นดู ทั้งหลาย รวมไปถึง การแสดงโชว์ของควายไทย ที่มาเรียกรอยยิ้มทุกครั้งที่ได้เข้าไปชม นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมต่างๆ อีกมากมายทั้ง ดำนา ไถนา ปลูกข้าว แต่งชุดไทย ถ่ายรูปสวยๆ

  • ที่อยู่ : 222/1 หมู่ 1 ถนนสุพรรณบุรี-ชัยนาท ตำบลวังน้ำซับ อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/5QZUPL1m3kudK6nh7
  • เปิดให้เข้าชม : 09.00-18.00 น.
  • โทร : 0-3558-2591
  • เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/buffalovillages

=================

 

12. วัดเขาดีสลัก

      วัดเขาดีสลัก เป็นวัดเก่าแก่อีกแห่งในจังหวัดสุพรรณบุรีค่ะ ภายในวัดมีรอยพระพุทธบาท สลักบนแผ่นหินทรายสีแดง ซึ่งมีความแตกต่างจากรอยพระพุทธบาทที่อื่นๆ คือ เป็นรอยพระพุทธบาทนูนต่ำ สันนิษฐานว่าเป็นศิลปะสมัยทวาราวดี ประมาณพุทธศตวรรษที่ 14-16 นั่นเอง นอกจากนี้ ด้านบนยังมีหอบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ให้สักการะอีกด้วย

  • ที่อยู่ : หมู่ 5 ตำบลดอนคา อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/zhWHyd4iAQRxrHfr7
  • เปิดให้เข้าชม : 08.00-16.30 น.
  • โทร : -
  • เว็บไซต์ : -

=================


13. อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง

      อ่างเก็บน้ำเขาวง หรือ ปางอุ๋งสุพรรณ เป็นที่เที่ยวสวยงามอีกแห่งในสุพรรณบุรีค่ะ ตอนเช้าๆ จะมีหมอกลอยต่ำๆ บริเวณอ่างเก็บน้ำสวยงาม ซึ่งคล้ายๆ กับ ปางอุ๋ง ที่แม่ฮ่องสอนเลยทีเดียว ทำให้ที่นี่ได้ชื่อว่า ปางอุ๋งสุพรรณ นั่นเอง

      ในบริเวณอ่างเก็บน้ำเขาวงจะมีกิจกรรมต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจมากมาย เช่น การล่องแพชมธรรมชาติ กางเต็นท์ แคมป์ปิ้ง เที่ยวเชิงวิถีชุมชน

=================


14. อุทยานแห่งชาติพุเตย

       อุทยานแห่งชาติพุเตย เป็นอุทยานแห่งชาติเพียงที่เดียวในจังหวัดสุพรรณบุรีค่ะ มีจุดท่องเที่ยวยอดฮิตก็คือ ยอดเขาเทวดา ซึ่งมีระดับความสูงถึง 1,123 เมตร จากระดับน้ำทะเล เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในอุทยานฯ

      ที่นี่มีผืนป่าอันอุดมสมบุรณ์ และเทือกเขาสลับซับซ้อน มีถ้ำให้ท่องเที่ยว ภายในมีหินงอกหินย้อยสวยงาม รวมไปถึงน้ำตกใสสะอาด นอกจากนี้ทางอุทยานแห่งชาติพุเตยยังมีสถานที่กางเต็นท์และเต็นท์ไว้บริการนักท่องเที่ยวอีกด้วยค่ะ

ดูรีวิวเต็มๆ ที่ ชมวิวทะเลหมอก สุพรรณบุรี ที่ อุทยานแห่งชาติพุเตย

  • ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติพุเตย ตำบลวังยาว อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี
  • พิกัด : https://g.page/phutoei-np?share
  • เปิดให้เข้าชม : 08.00-18.00 น.
  • โทร : 0-3596-0240
  • เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/PhutoeiNationalPark

=================

15. วัดป่าเลไลยก์

Sakcared / Shutterstock.com


       วัดป่าเลไลยก์ วัดดังแห่งเมืองสุพรรณ ถ้าใครมาเที่ยวสุพรรณบุรี แล้วไม่ได้มาสักการะ หลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์ ก็เหมือนมาไม่ถึงสุพรรณเลยทีเดียวค่ะ เพราะวัดป่าเลไลยก์เป็นวัดสำคัญคู่บ้านคู่เมืองของสุพรรณบุรีนั่นเอง
วัดเก่าแก่แห่งนี้ สันนิษฐานว่ามีอายุราว 1,200 ปีทีเดียว เพราะรอบๆ วิหารของหลวงพ่อโต มีจิตรกรรมฝาผนังเล่าเรื่องราวของขุนช้าง-ขุนแผน นิราศเมืองสุพรรณของสุนทรภู่ไว้ รวมถึงในบริเวณวัดยังมี เรือนขุนช้าง เรือนไทยแบบโบราณ ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมอีกด้วย

noiAkame / Shutterstock.com

      อีกทั้งภายในองค์พระพุทธรูปหลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์ นี้บรรจุพระบรมสารีริกธาตุไว้อีกด้วย จึงเป็นที่เคารพสักการะของทั้งคนสุพรรณ และพุทธศาสนิกชนนั่นเองค่ะ




June 12, 2020 at 10:00AM
https://ift.tt/3dW4uCG

15 ที่เที่ยวสุพรรณบุรี ขับรถเที่ยวใกล้กรุงเทพ ชิลแบบเช้าไปเย็นกลับ - True ID - Travel

https://ift.tt/36f79nS


Bagikan Berita Ini

2 Responses to "15 ที่เที่ยวสุพรรณบุรี ขับรถเที่ยวใกล้กรุงเทพ ชิลแบบเช้าไปเย็นกลับ - True ID - Travel"

  1. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  2. Mari coba keberuntungannya disini AjoQQ"c0m
    Kontak whatsapp +855969190856
    Sedia deposit pulsa juga (min 20rb)

    ReplyDelete

Powered by Blogger.