Search

พณ.ปั้น Genius Service Business 2020 สร้าง New Business Model รับมือโควิด-19 คลี่คลาย - สยามรัฐ

masaolahragalagi.blogspot.com

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จัดกิจกรรม Genius Service Business 2020 เชื่อมโยงธุรกิจบริการเพื่อสุขภาพกับธุรกิจท่องเที่ยวจับมือหาแนวทางสร้างธุรกิจ New Business Model ช่วยกันปูทางเติบโตอย่างยั่งยืน ต่อสู้กับภาวะเศรษฐกิจหลังเกิดโรคโควิด-19 มีธุรกิจเข้าร่วมกิจกรรมแล้ว 165 ราย ก่อนคัดเลือกธุรกิจ 10 ราย ดันเป็นธุรกิจต้นแบบสร้างแรงบันดาลใจให้ธุรกิจรายอื่นๆต่อไป

นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.พาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ให้ความสำคัญกับการพัฒนาธุรกิจบริการมาอย่างต่อเนื่องเพราะเป็นธุรกิจที่ผู้ประกอบการไทยมีศักยภาพ มีอัตลักษณ์ที่โดดเด่นในสายตาต่างชาติ โดยมอบหมายให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้าดำเนินการส่งเสริมธุรกิจบริการโดยเฉพาะกลุ่มบริการเพื่อสุขภาพ หรือ Wellness ได้แก่ สปา นวดเพื่อสุขภาพ และดูแลผู้สูงอายุ เนื่องจากธุรกิจกลุ่มนี้สามารถเชื่อมโยงกับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพได้ซึ่งจะนำไปสู่การต่อยอดสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศไทยได้อย่างยั่งยืน

โดยในปี 2563 ได้จัดกิจกรรมสร้างโอกาสทางการตลาดธุรกิจบริการสุขภาพ หรือ Genius Service Business 2020 ขึ้น ระหว่างเดือนพฤษภาคม-กันยายน 2563 กิจกรรมฯ นี้จะช่วยสร้างโอกาสทางการตลาดให้ธุรกิจเป็นที่รู้จักในวงกว้าง ควบคู่กับการสร้างเครือข่ายทางการค้าให้เข้มแข็ง เกิดการเกื้อกูลกันระหว่างธุรกิจบริการเพื่อสุขภาพและธุรกิจท่องเที่ยว รวมถึงผลักดันการสร้างธุรกิจบริการในรูปแบบใหม่(New Business Model) เพราะหลังจากเกิดวิกฤตโรคโควิด-19 แพร่ระบาดไปทั่วโลก ก็ได้ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงวิถีการใช้ชีวิตของผู้บริโภคในรูปแบบสมัยใหม่(New normal)เช่นกัน ดังนั้นหากสามารถปรับตัวได้รวดเร็วและมีแผนการตลาดที่ดีสอดรับกับสถานการณ์ปัจจุบันก็จะทำให้ธุรกิจเติบโตได้ต่อเนื่อง

สำหรับขณะนี้มีผู้ประกอบการจากทั่วประเทศที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมกิจกรรม Genius Service Business 2020แล้วจำนวน 165 ราย ซึ่งจะเข้าสู่กระบวนการพัฒนาศักยภาพในด้านต่างๆอาทิ การพัฒนารูปแบบธุรกิจแนวใหม่,การสร้างแบรนด์,เทคนิคการ Pitching และการใช้สื่อ Social Media มาช่วยขยายช่องทางการตลาด จากนั้นจะเข้าสู่การเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจบริการสู่ภูมิภาค เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของธุรกิจบริการในแต่ละพื้นที่ ผ่านกิจกรรม Business Service Networking Roadshow

ขณะเดียวกันได้สร้างช่องทางการขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ และปรับภาพลักษณ์ธุรกิจเพื่อสร้างการจดจำแก่ผู้ใช้บริการซึ่งจะเชื่อมโยงจากธุรกิจแบบดั้งเดิมไปสู่ New Business Model ทั้งนี้ จะมีธุรกิจที่มีศักยภาพสูงสุดผ่านการคัดเลือกให้เป็นธุรกิจต้นแบบจำนวน 10 ราย และจะได้รับการประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางต่างๆให้เป็นที่รู้จักแก่สาธาณชนเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและเป็นตัวอย่างในการพัฒนาให้แก่ธุรกิจรายอื่นๆได้มีแนวทางใหม่ในการเติบโตที่ดีต่อไป




June 11, 2020 at 10:37AM
https://ift.tt/3herZc5

พณ.ปั้น Genius Service Business 2020 สร้าง New Business Model รับมือโควิด-19 คลี่คลาย - สยามรัฐ

https://ift.tt/36f79nS


Bagikan Berita Ini

0 Response to "พณ.ปั้น Genius Service Business 2020 สร้าง New Business Model รับมือโควิด-19 คลี่คลาย - สยามรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.